Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Thế hệ tương lai của siêu xe Audi R8 sẽ vẫn có mặt trên thị trường với động cơ V8 dung tích 4.2L thay vì chuyển sang các loại nhỏ hơn.

Thế hệ tương lai của siêu xe Audi R8 sẽ vẫn có mặt trên thị trường với động cơ V8 dung tích 4.2L thay vì chuyển sang các loại có dung tích nhỏ hơn kèm tăng áp hay cơ cấu Hybrid như xu hướng hiện nay.




Trong khi thế hệ Audi RS4 mới sẽ bỏ đi động cơ V8 đồ sộ để chuyển sang loại V6 gọn gàng hơn và "gần gũi" hơn với đối thủ BMW M3 thì đàn anh R8 lại sẽ quyết không sử dụng "động cơ nhỏ hơn V8". Theo một số nguồn tin, R8 mới sẽ sử dụng động cơ với dung tích 4.2L không tích hợp tăng áp. Hiện tại, chưa có bất cứ số liệu chi tiết nào về tính năng kĩ thuật của động cơ mới được công bố. Tuy nhiên, loại động cơ V8 4.2L hiện nay của Audi đang có mức công suất 420 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 430 Nm. Hiển nhiên, những chỉ số này nhiều khả năng sẽ được cải thiện đáng kể trong phiên bản mới nhờ những cải tiến về công nghệ hỗ trợ.




Thế hệ R8 hiện tại được sản xuất bắt đầu từ 2007. Tới cuối 2013, Audi đã bán được tổng cộng 31.500 chiếc. Toàn bộ siêu xe của hãng được lắp ráp tại Neckarsulm (Đức) với hai thiết kế Coupe và Roadster 2 cửa. R8 có động cơ đặt dọc ở giữa xe với hệ dẫn động Quattro lừng danh của Audi tới cả bốn bánh. Hiện nay, khách hàng mua R8 có hai lựa chọn động cơ: hoặc V8 4.2 FSI 2x DOHC hoặc V10 5.2 FSI 2x DOHC với bốn tùy chọn về hộp số. Gồm số sàn 6 cấp/7 cấp, R-Tronic 6 cấp hoặc S-Tronic 7 cấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét