Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Tại hiện trường, căn nhà gần như cháy rụi, mái tôn đổ xuống. 7 người tử vong đã được di chuyển về nhà tang lễ, nguyên nhân chết ban đầu được xác định do ngạt khói.


Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra lúc 3h15 sáng 16/9 tại nhà số 416 Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM khiến 7 người (2 hộ gia đình) đang ngủ bên trong tử vong.

Ông Trương Văn Hùng (64 tuổi, hành nghề xe ôm) có mặt gần khu vực trên kể: "Lúc đó khoảng 3h sáng, tôi nghe nhiều tiếng nổ lụp bụp. Nhìn xung quanh thì phát hiện lửa bốc ra từ cửa sắt nhà 416 nên hô hoán. Nhiều người ôm bình chữa cháy chạy đến nhưng cửa đóng kín nên không tiếp cận được. Chúng tôi gọi một xe nước tưới công viên đang chạy gần đó đến phun nhưng không ăn thua. Bên trong có nhiều tiếng la hét. Mọi người lập tức gọi cảnh sát PCCC chuyên nghiệp".

Do căn nhà hẹp, chứa nhiều phụ kiện, hóa chất ngành tóc nên ngọn lửa bùng phát rất mạnh. Nhiều xe máy bên trong cháy trơ khung.

Đến 3h10, lực lượng PCCC đến hiện trường, trong đó có xe thang và lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng phá cửa chính xông vào. Một xe thang đưa hàng chục chiến sĩ tiếp cận cắt mái tôn phục vụ công tác cứu hỏa.

Lực lượng y tế của các bệnh viện gần đó cũng được điều động đến túc trực tại hiện trường.

Nhiều hộ dân xung quanh sau khi dập lửa không thành liền chạy về nhà di dời tài sản đề phòng ngọn lửa lan sang.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM - trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy tại hiện trường. Song song với việc chữa cháy, lực lượng cứu hộ đã tập trung cao độ tìm kiếm người bị nạn. Đến 3h45, đám cháy cơ bản được khống chế.

Nhiều tài sản, vật dụng, nguyên phụ liệu cháy rụi.

Đến hơn 7h, thi thể các nạn nhân được đưa ra khỏi căn nhà đến bệnh viện. Nhiều người thân của các nạn nhân khóc ngất.

Căn nhà bề rộng khoảng 4 m, dài 14 m, có một cửa chính bằng sắt. Phía trên gác có cửa sổ nhỏ nhưng có chấn song. Hai bên tiếp giáp với các ngôi nhà bên cạnh nên không có lối thoát.

Suốt nhiều giờ chữa cháy và cứu hộ, các chiến sĩ PCCC mệt mỏi, thay phiên nhau lao vào ngôi nhà tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Những vật dụng bên trong ngôi nhà được kéo ra ngoài.

Đến hơn gần 11h cùng ngày, đường Nguyễn Trãi vẫn bị phong tỏa, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Theo đại tá Lê Tấn Bửu ban đầu xác định các nạn nhân tử vong do ngạt khói. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc sinh hoạt gia đình, sử dụng điện hoặc gas không an toàn nên gây hỏa hoạn. "Đây là sự cố đáng tiếc dù lực lượng chữa cháy đã tích cực dập lửa, nhưng do khối lượng chất dễ cháy rất lớn, căn nhà này lại không có cửa hậu thoát hiểm nên gây hậu quả lớn”.

Trường Nguyên


0 nhận xét:

Đăng nhận xét