Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Những cô bé, cậu bé này là các "ông chủ", "bà chủ" nhí nhưng lại khiến nhiều người lớn phải "nghiêng mình" bởi tài năng của các em.

6. Thomas Suarez (15 tuổi) – Công ty Carrot Corp

Thomas Suarez đã tạo ra tiếng vang lớn trong ngành công nghệ khi chỉ mới 12 tuổi, sau một bài phát biểu đầy tự tin và thuyết phục trình bày về các ý tưởng công nghệ của cậu bé tại Hội nghị công nghệ TED. Niềm đam mê công nghệ từ nhỏ khiến cậu bé tự học và thông thạo các ngôn ngữ lập trình Python và Java. Sau đó Thomas đã sáng tạo ra ứng dụng “Earth Fotune” và thuyết phục bố mẹ hỗ trợ để đưa ứng dụng này vào App Store.


CEO của Carrot Corp- Thomas Suarez

Cậu bé cũng thành lập một Câu lạc bộ công nghệ tại trường để chia sẻ kinh nghiệm cùng với bạn bè cùng chí hướng. Hiện nay, Thomas Suarez đã trở thành chủ sở hữu của công ty phát triển các ứng dụng Carrot Corp và cậu bé đang tìm kiếm lối đi để tạo nên cuộc cách mạng hóa nghệ thuật in ấn 3D.

7. Robert Nay (17 tuổi) – Công ty Nay Games

Robert Nay chính là tác giả của trò chơi game đình đám Bubble Ball khi mới 14 tuổi. Chỉ trong vòng 2 tuần đầu ra mắt, Bubble Ball đã đánh bật Angry Birds để vươn lên vị trí dẫn đầu trong các ứng dụng miễn phí của App Store với hơn 2 triệu lượt tải về.


Tác giả của game Bubble Ball đình đám

Hiện Robert đang là CEO của công ty Nay Games do chính cậu bé sáng lập. Tháng 5 vừa qua, công ty của Robert đã bổ sung 15 cấp độ mới cho Bubble Ball, nâng cấp độ của trò chơi này lên con số 90. Bên cạnh đó, cậu bé cũng phát triển một game giáo dục có tên “Định dạng từ và thực hành chính tả” giúp trẻ em thấy thú vị hơn khi học đánh vần.

8. Leanna Archer (17 tuổi) - Leanna’s Hair

Mới 17 tuổi nhưng Leanna Archer đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ những người trẻ tuổi nhất có công ty được niêm yết tại sàn giao dịch NASDAQ. Năm lên 9, Leanna quyết định sử dụng công thức của bà ngoại để tạo ra một sản phẩm dưỡng tóc hoàn toàn từ thiên nhiên. Tới năm 15 tuổi, CEO nhí này đã đạt được doanh thu hơn 100.000 USD mỗi năm.


Leanna thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện và đang từng bước thực hiện ước mơ mở trường học an toàn cho trẻ em ở Haiti

Cô bé CEO 17 tuổi này đã trở thành nguồn động lực cho giới trẻ ở khắp mọi nơi. Leanna từng là diễn giả trong hội nghị của Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) vào năm 2009. Ngoài ra, cô bé còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện và đang từng bước thực hiện ước mơ mở trường học an toàn cho trẻ em ở Haiti.

9. Hai chị em nhà Holmes (14 và 20 tuổi) – Nhãn hiệu làm đẹp Sweet Dreams Girlz

Hai chị em Brea và Halle đã có ý tưởng thành lập nhãn hiệu Sweet Dreams Girlz sau khi tìm hiểu và biết rằng các sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên khá khan hiếm. Thành phần chính trong các sản phẩm của Sweet Dreams Girlz được chiết xuất từ bơ và các loại dầu tự nhiên, không gây hại cho da người sử dụng. Khi gặt hái được những thành công bước đầu, hai chị em nhà Holmes bắt đầu mở rộng thương hiệu.


Hai chị em nhà Holmes bên cạnh những sản phẩm làm đẹp của mình

Ngày nay, nhãn hiệu làm đẹp của hai cô bé này cung cấp các sản phẩm vô cùng đa dạng, từ quần áo, giày dép tới phụ kiện. Ngoài ra, hai chị em còn mở một chương trình bán hàng trực tuyến có tên Spa Diva để dạy các cô gái trẻ bí quyết trở thành doanh nhân. Brea và Halle đã vinh dự được tạp chí Businessweek vinh danh và nhiều người nổi tiếng công nhận tài năng.

10. Chị em nhà Johnsons (15, 18 và 20 tuổi) – Flipoutz

Ba chị em nhà Johnsons gồm Jake (15 tuổi), Lachlan (18 tuổi) và Erin (20 tuổi) đã nảy ra ý tưởng về vòng đeo tay Flipoutz trong một chuyến dã ngoại gia đình. Những vòng đeo tay ba chị em nghĩ ra có thể liên lạc với các nhân khách hàng.


Ba chị em nhà Johnsons

Tiền xu trong vòng tay có thể được mua, giao dịch và theo dõi trực tuyến. Việc này làm cho trẻ em cảm thấy thích thú bởi chúng có thể theo dõi được đồng tiền của mình đã đi tới những đâu. Hiện sản phẩm Flipoutz của ba chị em nhà Johnsons đang rất được ưa chuộng ở cả các cửa hàng trực tuyến và bán lẻ.

Theo Khám phá

0 nhận xét:

Đăng nhận xét